Bãi biển An Bàng lọt Top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á năm 2024

Bãi biển An Bàng thuộc phường Cẩm An, TP.Hội An, Quảng Nam, Đà Nẵng vừa lọt vào top 10 bãi biển đẹp nhất châu Á 2024 do nền tảng du lịch trực tuyến Tripadvisor công bố.

Đây là một hạng mục trong khuôn khổ giải thưởng Traveller’s Choice Awards 2024 của Tripadvisor do chính cộng đồng du khách trên toàn thế giới đánh giá.

Biển An Bàng xếp thứ 5 trong danh sách với hơn 7.000 review (đánh giá sau khi trải nghiệm). Bãi biển này được Tripadvisor mô tả là nơi có bầu trời xanh, dải cát trắng mịn cùng cảnh quan bờ biển tuyệt đẹp.

Tại biển An Bàng, du khách thích cảm giác mạnh có thể chơi dù lượn, mô tô nước, lướt sóng trên làn nước trong xanh, mát lạnh. Còn nếu muốn thư giãn, du khách có thể tựa lưng vào ghế dài dưới mái tranh hoặc đạp xe qua những cung đường thơ mộng gần đó.

Một bãi biển khác của Việt Nam cũng được gọi tên trong danh sách này là biển Mỹ Khê (TP.Đà Nẵng) khi xếp ở vị trí thứ 6 với hơn 2.600 lượt review của du khách.

Các bãi biển còn lại nằm trong top 10 thuộc Indonesia, Thái Lan, Hàn Quốc, Ấn Độ, Srilanka.

Biển An Bàng được biết đến là một bãi biển còn hoang sơ được nhiều du khách ưa thích. Chính vì vậy, hôm nay Bách hóa XANH chia sẻ kinh nghiệm du lịch tới vùng biển này qua bài viết dưới đây. Các bạn hãy theo dõi nhé!

Biển An Bàng ở đâu?

Biển An Bàng tọa lạc tại phường Cẩm An, cách phố cổ Hội An khoảng 7km về phía Đông Nam thuộc tỉnh Quảng Nam.

Biển An Bàng hấp dẫn đối với du khách bởi sự bình yên, vẻ đẹp hoang sơ và tận hưởng được bầu không khí trong lành với nước biển trong xanh cùng với bờ cát trắng mịn.

Thời điểm nào trong năm nên đến du lịch biển An Bàng.

Khí hậu thời tiết ở biển An Bàng có hai mùa rõ rệt, đó là mùa nắng và mùa mưa. Chính vì vậy thời điểm thích hợp để bạn có thể ghé thăm biển này vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 8, thời gian này khí hậu mát mẻ, có những tia nắng ấm.

Trường hợp nếu bạn đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 1 thì thời tiết sẽ không thuận lợi, vì sẽ có lúc trời mưa, có khi có bão sẽ ảnh hưởng lớn đến chuyến đi du lịch của bạn.

Phương tiện di chuyển đến biển An Bàng

Phần lớn du khách muốn đi du lịch Hội An đều kết hợp với chuyến du lịch ở Đà Nẵng vì 2 thành phố có khoảng cách khá gần nhau.

Để di chuyển được đến Hội An bạn phải đến Đà Nẵng trước, sau đó mới bắt xe buýt, xe taxi hoặc thuê xe máy để đến đi Hội An vì bến xe và sân bay đều nằm ở Đà Nẵng, điều này sẽ rất thuận lợi cho du khách.

Sau khi đến Hội An, du khách có thể sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy và xe đạp theo ngày tại các cửa hàng hoặc ngày tại khách sạn mình đang ở với giá cả cũng rất phải chăng.

Đối với xe máy giá khoảng 80.000 đồng – 150.000 đồng/xe, xe đạp khoảng 20.000 đồng – 50.000 đồng/xe phụ thuộc vào từng loại xe.

Đặc biệt, ngay tại lối vào bãi biển An Bàng có sẵn bãi giữ xe rất an toàn nên du khách có thể yên tâm để gửi xe và thỏa sức khám phá nơi đây.

Ngoài ra, taxi cũng là một sự lựa chọn hợp lý dành cho du khách vì khoảng cách từ trung tâm thành phố Hội An đến biển An Bàng cũng không xa. Ngay trước cổng vào biển An Bàng luôn có taxi đậu sẵn với chi phí cũng rất rẻ, khoảng 100.000 đồng/vòng.

Xe đạp: Thường được sử dụng miễn phí tại các địa điểm lưu trú.

Đến biển An Bàng nên ở đâu hợp lý

Dọc bãi biển An Bàng có nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay rất nhiều với giá cả cũng rất phải chăng nên du khách có thể dễ dàng chọn lựa. Chúng tôi sẽ gợi ý một số khách sạn, homestay được các du khách đánh giá cao khi lưu trú.

Vila: An Bàng Corner house: Địa chỉ tại đường Trần Thuyết, Phường Cẩm An, Thành Phố Hội An, Vila này có giá khoảng 500.000- 1.200.000 VNĐ Tùy hạng phòng, với vi trí cách bãi biển khoảng 300 m, vô cùng yên tĩnh và sạch sẽ.

Vila : An Bàng Seaside Village tọa lạc tại tổ 7, An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An với giá khoảng 1.000.000 đồng/đêm.

An Bang Beach Hideaway nằm tại tổ 6 thôn An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An với giá khoảng 800.000 đồng/đêm.

Under The Coconut Tree Hoi An Homestay có địa chỉ tại tổ 7, An Bàng, phường Cẩm An, thành phố Hội An với giá khoảng 800.000 đồng/đêm

Điểm đến và những trải nghiệm khi ở biển An Bàng

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Biển là một nơi lý tưởng để ngắm bình minh và hoàng hôn bởi vì đây là hai thời khắc đẹp, lãng mạn nhất trên bãi biển An Bàng. Vào những thời điểm này, mặt trời rất đẹp như được nhuộm một màu cam vàng đẹp mắt, các tia nắng ấm áp chiếu xuống mặt biển óng ánh trên mặt nước.

Vào lúc 5 giờ sáng là thời điểm thích hợp để ngắm bình minh. Còn hoàng hôn ngắm đẹp nhất vào lúc 6 giờ chiều.

Vui chơi trên biển An Bàng

Ngoài việc tắm biển trong làn nước mát, thì du khách có thể tham gia các dịch vụ vui chơi thú vị trên biển như ván lướt sóng, ca nô, dù lượn,…

Bên cạnh đó, trên bãi biển có các ghế tắm nắng dành cho những du khách không muốn xuống biển thì có thể nằm tận hưởng những tia nắng ấm, thưởng thức những món ngon và nước giải khát.

Làng rau Trà Quế

Bên cạnh việc vui chơi, khám phá trên biển thì làng rau Trà Quế là một điểm đến hấp dẫn dành cho du khách với 10 phút đi bộ từ biển An Bàng đến đây.

Nơi đây là một trại rau của nhiều gia đình người dân nên rau luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh.

Chính vì vậy, các món ăn ở làng rau Trà Quế rất đa dạng, giá cả lại còn phải chăng, chỉ khoảng 100.000 đồng/người thì bạn đã có một bữa ăn thịnh soạn.

Địa điểm ăn uống, giải trí tại biển An Bàng?

Tại biển An Bàng có các quán bar, nhà hàng được trang trí rất đẹp mắt và tinh tế. Họ chủ yếu sử dụng lá dừa và tre để mang đến cho du khách có cảm giác hòa mình vào thiên nhiên tươi mát.

Vào những buổi chiều trên bãi biển, du khách có thể bắt gặp những hàng quán của người dân địa phương bắt đầu dọn đồ ra để bán, du khách có thể thuê chiếu và thưởng thức các món hải sản tươi ngon và tận hưởng không khí biển.

Một số món ngon du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch tới biển An Bàng như nộm ốc, cá đuối nướng lá lốt, mực nướng, cá nục hấp, ốc xào, ốc luộc,…

Một số nhà hàng hải sản nổi tiếng ở An Bàng như:

Nhà hàng Năm Giã tọa lạc tại biển An Bàng Lô 2, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

The Red Gate by The H’mong Sisters nằm tại phường Cẩm Hà, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Nhà hàng Hùng có địa chỉ tại biển An Bàng, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Mua gì tại biển An Bàng làm quà?

Du khách có thể mua bánh đậu xanh Hội An, rượu Hồng Đào, bánh tổ Quảng Nam, bánh thuẫn, bánh ít lá gai, bánh dừa nướng, nước mắm Cẩm Thanh,…để làm quà tặng người thân nhé!

 

 

Bài viết liên quan

Giá vé máy bay tết năm 2025 Tết Ất Tỵ tăng cao

Vé máy bay khứ hồi chặng TP HCM – Hà Nội dịp Tết Ất Tỵ dao động 6,6-7,4 triệu đồng, tăng khoảng 8% so với năm trước. Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đề xuất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày. Theo khảo sát của VnExpress ngày 29/9...

Chi tiết
Những địa điểm Glamping và Camping gần Hà Nội

Glamping và Camping đều được thực hiện tại những địa điểm khá gần gũi với thiên nhiên – nơi người tham gia có cơ hội trở về với thiên nhiên cũng như cảm nhận sự tĩnh lặng trong một không gian xanh mát, phóng khoáng của núi rừng, biển cả,...

Chi tiết
Huy chương Olympic mùa hè Paris 2024 với những giá trị đáng ghi nhớ.

Sau nhiều ngày thi đấu hấp dẫn, Olympic mùa hè Paris 2024 đã chính thức khép lại. Ba tuần trước khi tổng thống Pháp khánh thành làng Olympic, Ủy ban tổ chức Thế Vận Hội Paris đã công bố hình ảnh các huy chương Olympic mùa hè 2024. Điểm nhấn...

Chi tiết
Hải Vân Quan mở cửa miễn phí từ tháng 8

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Sở Văn hóa Thể thao TP Đà Nẵng đã thống nhất mở cửa Hải Vân Quan, miễn phí cho du khách, từ ngày 1/8. Ông Phan Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế,...

Chi tiết
Những điều thú vị về Thế vận hội Olympic mùa hè năm 2024

Thế vận hội Paris 2024 đánh dấu cột mốc 100 năm kể từ khi nước Pháp đăng cai sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Paris, thành phố ánh sáng, một lần nữa trở thành tâm điểm của thế giới thể thao. Olympic Paris 2024 là lần thứ 33...

Chi tiết
Du lịch Hà Giang ngắm ruộng bậc thang Hoàng Su Phì mùa lúa chín

Nhắc đến tỉnh Hà Giang, chắc hẳn bạn đã được nghe đến ít nhất một lần cái tên ruộng bậc thang, cách người nông dân canh tác lúa nước ở vùng cao của tổ quốc. Ở Hoàng Su Phì, ruộng bậc thang tập trung chủ yếu ở 5 xã, nằm...

Chi tiết
Đường Trần Phú Hội An lọt vào danh sách những con đường đẹp nhất thế giới

Đường Trần Phú ở Hội An lọt vào danh sách những con đường đẹp nhất thế giới, bên cạnh Mykonos ở Hy Lạp hay Montmartre tại Paris. 71 con đường đẹp nhất thế giới được bình chọn trong tháng 4 trong đó có đường Trần Phú, Hội An ở vị...

Chi tiết
Hội An được bình chọn thành phố đẹp thứ 4 thế giới

Hội An là đại diện duy nhất của Việt Nam được Travel & Leisure vinh danh ở hai hạng mục Thành phố đẹp nhất thế giới và nhất châu Á năm 2024. Theo công bố giải World’s Best thường niên vào tháng 7 của tạp chí du lịch Mỹ Travel...

Chi tiết
Danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024

Mọi nghi ngờ về việc Tây Ban Nha vẫn là trung tâm ẩm thực cao cấp của thế giới có thể đã tan biến khi danh sách 50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2024 được công bố. Năm nhà hàng từ quốc gia châu Âu này lọt vào...

Chi tiết
Những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2024

Mới đây The Economist Intelligence Unit đã công bố danh sách các thành phố đáng sống nhất trên Thế Giới với vị trí đứng đầu vẫn thuộc về Vienna, lần thứ 3 liên tiếp nơi được mệnh danh là ‘thành phố của những giấc mơ’. Trong đó, Châu Á có...

Chi tiết
6 trong 10 thành phố xem Euro 2024 kết hợp du lịch

6 trong 10 thành phố diễn ra các trận đấu Euro 2024 được giới thiệu sôi động, giàu bản sắc, các cổ động viên có thể kết hợp tham quan khi đến Đức mùa hè này. Tạp chí bóng đá nổi tiếng thế giới FourFourTwo và blog du lịch của...

Chi tiết
Những khách sạn Tổng thống Putin ở khi đến thăm Việt Nam sang xịn thế nào?

Trong những lần tới thăm Việt Nam trước đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin từng ở 3 khách sạn tại Hà Nội và Đà Nẵng. Đây đều là những cơ sở lưu trú cao cấp đạt chất lượng 5 sao. Nhận lời mời của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng,...

Chi tiết
Michelin Guide giới thiệu thêm 5 quán ăn ngon mới tại Hà Nội

5 quán “ngon, giá hợp lý” Bib Gourmand của Michelin Guide 2024 ở Hà Nội thường xuyên đông khách, chất lượng đồ ăn được đánh giá cao. 5 quán ăn mới trong danh sách Bib Gourmand (quán ăn ngon, giá hợp lý) đều nằm ở khu vực trung tâm Hà...

Chi tiết
danh sách nhiều quán phở vỉa hè ở Việt Nam được Michelin ghi danh “quán ngon, giá rẻ”

Trong danh sách 42 nhà hàng “ngon, giá phải chăng” Bid Gourmand 2024 ở Việt Nam, do Michelin mới công bố, có rất nhiều quán phở vỉa hè ở Hà Nội; không có quán bánh mì nào được vinh danh. Ngày 20/6, Michelin Guide công bố 42 nhà hàng Bid...

Chi tiết