Ăn thịt nướng ở đâu ngon nhất thế giới

Người Mỹ có lẽ là người tiên phong cho phong trào “nướng thịt”. Sân sau và công viên ở Hoa Kỳ luôn đông đúc người tụ tập quanh món thịt gà và các loại thịt khác được rưới nước sốt.

Nhưng dù kỹ năng nướng của người Mỹ có nổi tiếng đến đâu, nhiều người vẫn cho rằng nó không thể giữ được than hồng khi so sánh với văn hóa nướng thịt của Argentina hay Nam Phi .

Lịch sử không nói rõ thuật ngữ “ bbq ” ​​xuất phát từ đâu – một lời giải thích là nó xuất phát từ “barbacoa”, một thuật ngữ được các nhà thám hiểm Tây Ban Nha dùng để mô tả kỹ thuật nấu ăn của người bản địa Taino ở vùng Caribe.

Trong mọi trường hợp, món nướng như chúng ta biết ngày nay bao gồm nhiều phương pháp nấu nướng: Trên vỉ nướng, trên hố lửa, dưới lòng đất và trong lò đất sét.

Có nhiều phong tục và sự khác biệt theo vùng miền ở các điểm đến từ Nam Mỹ đến Châu Phi và Châu Á.

Hãy đọc tiếp để biết thêm bằng chứng cho thấy trải nghiệm tiệc nướng hấp dẫn là một truyền thống phổ biến trên toàn thế giới, không chỉ riêng ở Mỹ.

Tiệc nướng ngoài trời theo phong cách Mỹ có thể là kiểu quen thuộc nhất, nhưng nhiều nơi khác cũng thích kết hợp thịt và lửa. Argentina là một trong những quốc gia có sở thích nướng thịt cuồng nhiệt nhất thế giới. Nhiều người tham dự các buổi tiệc nướng asado (nướng thịt) vui vẻ, kích thích ruột gần như hàng tuần

Braai (Nam Phi)

Món braai (có nghĩa là “thịt nướng” trong tiếng Afrikaans) của Nam Phi là phong tục ẩm thực hàng đầu của quốc gia này.

Lễ hội braai của Nam Phi là dịp để cộng đồng cùng nhau nướng những miếng thịt bò, xúc xích và thịt gà xiên ngon ngọt

Ở đây, việc bạn bè và gia đình thường xuyên tụ họp bên những miếng thịt bò nướng, xúc xích và thịt gà xiên nướng đã phá vỡ mọi ranh giới về chủng tộc và kinh tế xã hội.

Và không nơi nào có “Sunday Funday” giống như các thị trấn, nơi các địa điểm shisa nyama (“thịt nướng” trong tiếng Zulu) nâng tầm trải nghiệm braai với những người bán thịt, đầu bếp, đồ uống và DJ mở tiệc tại chỗ. Người mẫu và người bản xứ Chicago Unique Love đã sống ba năm ở Cape Town và nhớ lại lần đầu tiên thưởng thức shisa nyama.

“Ăn thịt nướng ở Mzoli’s Meat của Cape Town giống như ở nhà vậy,” cô nói. “Sau khi ăn, tôi không bao giờ muốn [rời đi] vì bầu không khí của cộng đồng khiến tôi cảm thấy thoải mái.”

Asado (Argentina)

Mặc dù vị trí là nước tiêu thụ thịt bò hàng đầu thế giới thay đổi theo từng năm, nhiều người vẫn cho rằng Argentina sẽ mãi mãi là bà hoàng của các loại thịt nướng. Giống như văn hóa braai của Nam Phi, sở thích nướng của Argentina còn ăn sâu hơn ở Hoa Kỳ.

Tham dự một buổi tiệc nướng asado (“tiệc nướng”) vui vẻ, náo nhiệt gần như hàng tuần là điều bình thường.

Mặc dù có thể thưởng thức nhiều loại thịt và phần cắt khác nhau tại bất kỳ buổi tụ họp nào, nhưng đầu bếp người Argentina Guillermo Pernot, đối tác của Nhà hàng & Quán rượu Rum Cuba Libre, khẳng định: “Để có món asado ngon nhất, người ta nên nấu xúc xích ngọt từ thịt lợn và thịt bò, lá lách, lòng đùi và dồi tiết”.

Những mẹo nướng asado khác từ người hai lần đoạt giải thưởng James Beard bao gồm sử dụng muối thô để phủ lên thịt và luôn có sẵn nước sốt chimichurri “không thể thiếu” – một loại nước sốt và gia vị ướp thường bao gồm rau mùi tây, tỏi, rau oregano, giấm và ớt bột.

Yakitori (Nhật Bản)

Yakitori (Nhật Bản): Từ da gà thái miếng đến thịt gà băm nhỏ, yakitori của Nhật Bản — gà nướng xiên tre — có nhiều dạng. Ngày nay, định nghĩa của nó đã mở rộng để bao gồm bất kỳ món ăn nướng, xiên nào.

Yakitori, món ăn được ưa chuộng ở Nhật Bản, bao gồm thịt gà thái hạt lựu, xiên vào que tre và nướng trên than hồng.

Các biến thể Yakitori được dán nhãn theo các bộ phận của con gà (các dải da gà tạo nên “towikawa” và “negima” bao gồm thịt đùi với tỏi tây).

Định nghĩa của nó đã được mở rộng để bao gồm bất kỳ loại thực phẩm nướng, xiên nào, bao gồm rau, hải sản, thịt lợn và thịt bò. Mặc dù có một số cách để thưởng thức yakitori đích thực ở Nhật Bản, blogger du lịch Tanya Spaulding chia sẻ những mẹo của cô ấy để tận hưởng tối đa.

Cô khẳng định: “Cách ngon nhất để thưởng thức yakitori là mua từ một người bán hàng rong, hoặc ngồi trên sàn trong bộ yukata (một loại kimono mùa hè), nướng xiên thịt trên shichirin (một chiếc vỉ nướng than nhỏ) ở giữa bàn”.

Churrasco (Brazil)

Churrasco (Brazil): Một churrascaria, một nhà hàng thịt nướng Brazil cung cấp vô số các loại thịt nướng trực tiếp đến bàn của khách hàng, là thiên đường của những người ăn thịt. Churrasco cũng có ở các quốc gia khác, bao gồm Bolivia, Ecuador, Guatemala và Bồ Đào Nha.

Những người đam mê đồ nướng với khẩu phần ăn lớn sẽ thích món churrasco (tiếng Bồ Đào Nha và tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “thịt nướng”) của Brazil.

Hầu hết du khách đến Brazil sẽ tìm đến các quán nướng churrascaria, nơi các nhân viên phục vụ nhà hàng cung cấp vô số các loại thịt nướng trực tiếp đến tận bàn của khách hàng. Mặc dù churrasco của Brazil có thể là món nổi tiếng nhất, nhưng nó cũng có mặt ở một số quốc gia khác, bao gồm Bolivia, Ecuador, Guatemala và Bồ Đào Nha.

Dan Clarke, giám đốc của RealWorld Holidays, người thường xuyên đến Nam Mỹ, tin rằng tiệc nướng kiểu Brazil cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho người ăn chay so với quốc gia láng giềng Argentina vốn chuộng thịt.

“Ở một quán asado của Argentina, bạn thực sự bị mắc kẹt với salad và khoai tây chiên,” anh ấy nói. “Nhưng ở Brazil thì ngon hơn nhiều vì hầu hết các quán churrascaria đều có quầy salad với hàng chục loại salad tươi, salad mì ống, dưa chua, bánh mì, ô liu và tất cả các món ăn kèm khác mà bạn có thể mong muốn.”

Lechon (Philippines)

Lechon (Philippines): Lechon của Philippines là món lợn sữa quay nguyên con trên than củi hoặc trong lò nướng. Đảo Cebu thường được coi là nơi phục vụ món lechon ngon nhất cả nước.

Lechon (tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là “heo sữa”) là món thịt lợn nguyên con xiên que nướng trên than củi hoặc trong lò nướng. Nhiều người Philippines tuyên bố món ăn ngon, nhiều thịt lợn này là món ăn quốc gia của họ mặc dù người Puerto Rico cũng tuyên bố như vậy.

Món lechon được nấu trên đảo Cebu của Philippines thường được coi là món ngon nhất ở đất nước này, nếu không muốn nói là ngon nhất thế giới.

Sự thật thú vị: Vào ngày 24 tháng 6 hàng năm tại Balayan, Philippines, người dân địa phương sẽ tổ chức một lễ hội tôn giáo đặc biệt để tôn vinh loài lợn quay tại Parada ng Lechon (Lễ diễu hành lợn quay).

Lễ hội này bao gồm việc các chú lechon được ban phước trong thánh lễ nhà thờ, sau đó là cuộc diễu hành sôi động với xe hoa, nhạc, súng nước (để rửa tội) và các chú lechon “mặc” những bộ trang phục và phụ kiện kỳ ​​lạ.

Tandoor (Ấn Độ)

Tandoor (Ấn Độ): Gà tandoori mang tính biểu tượng của Ấn Độ có tên bắt nguồn từ tandoor, một lò đất sét giống như vạc dùng để nấu bánh mì naan và nhiều món thịt và rau khác nhau dưới than củi ở nhiệt độ cao.

Đúng vậy: món gà tandoori mang tính biểu tượng của Ấn Độ mà bạn đã biết (và có lẽ yêu thích) từ lâu được coi là món ăn nướng.

Tên gọi của món Tandoori bắt nguồn từ lò tandoor, một lò đất sét giống như vạc, trong đó các món ăn như bánh mì naan, thịt gà, hải sản và các loại thịt khác được nấu dưới than củi ở nhiệt độ cao.

Manjit Gill, bếp trưởng của ITC Hotels và là đầu bếp nổi tiếng người Ấn Độ đứng sau một số nhà hàng nổi tiếng, bao gồm cả nhà hàng Bukhara ở New Delhi, cho biết: “Nghệ thuật nấu tandoor có nguồn gốc từ nhiều thế kỷ trước, theo phong cách nấu ăn du mục ở Trung Á, nơi thức ăn được nấu trên hố than và thịt được nướng trên xiên”.

“Ẩm thực Tandoori như chúng ta biết ngày nay có nguồn gốc từ cuối những năm 1940 ở Ấn Độ sau thời kỳ phân chia, khi mọi người phát hiện ra rằng nấu thịt trong lò tandoor tốt hơn là nấu trên xiên nướng.”

Thịt nướng Mông Cổ (Đài Loan)

“Thật ngạc nhiên, mặc dù có tên như vậy, Đài Loan mới là nơi khởi nguồn của món thịt nướng Mông Cổ”, người đam mê du lịch và là người Đài Loan bản xứ Erin Yang tiết lộ. “[Món này] bao gồm sự kết hợp của thịt thái lát, mì và rau được nấu nhanh trên một bề mặt kim loại tròn phẳng”.

Thịt nướng Mông Cổ là một xu hướng ẩm thực tương đối mới, xuất hiện ở Đài Loan vào những năm 1950 và chịu ảnh hưởng của teppanyaki Nhật Bản và món xào Trung Quốc. Món này cũng phổ biến ở một số vùng của Trung Quốc.

Monica Weintraub, blogger về ẩm thực và du lịch đến từ Bắc Kinh, cho biết thịt bò và thịt cừu là món ăn phổ biến ở miền bắc đất nước.

Cô cho biết: “Cho dù bạn chia sẻ một chiếc đùi cừu cho bốn hoặc năm người bạn hay gọi từng xiên cừu (yang rou chuan), bạn sẽ phải thưởng thức món thịt được rưới rất nhiều bột ớt, hạt thìa là và muối”.

Lovo (Fiji)

Truyền thống thịt nướng của Fiji có tính chất bí mật hơn so với các quốc gia khác.

Erin Yang giải thích: “Không giống như nhiều kiểu thịt nướng khác, thịt nướng Fiji được nấu trong ‘lovo’, một loại lò nướng bằng đất.”

Lovo là phương pháp sử dụng những viên đá nóng được đặt vào một lỗ lớn trên mặt đất để hun khói từ từ khi nấu.

“Các thành phần như thịt lợn, thịt gà, rau, khoai môn và hải sản được gói trong lá khoai môn hoặc lá chuối và đặt lên đá”, Yang nói. “Sau 2-3 giờ, món lovo mặn sẽ sẵn sàng để phục vụ”.

Việc đào thức ăn hun khói lên khiến thực khách vô cùng phấn khích, có lẽ là do phải chờ đợi nhiều giờ để món ăn được nấu xong.

Umu (Samoa)

Umu (Samoa): Tương tự như lovo của Fiji, umu của Samoa cũng liên quan đến việc nấu ăn dưới lòng đất. Những người đàn ông trẻ tuổi Samoa chuẩn bị umu — ví dụ như đánh bắt cá tươi hoặc giết lợn — nhiều giờ trước khi bắt đầu tiệc nướng Chủ Nhật truyền thống.

Umu, phiên bản thịt nướng của Samoa, tương tự như phong tục nấu ăn ngầm của người Fiji lovo.

Avichai Ben Tzur, một nhà văn du lịch/doanh nhân đã dành nhiều thời gian ở Nam Thái Bình Dương, mô tả công việc chuẩn bị đồ nướng là công việc gia đình.

“Những thanh niên trong gia đình Samoa mở rộng tụ tập lại với nhau để chuẩn bị ‘umu’, nhiều giờ trước khi bữa tiệc Chủ Nhật truyền thống bắt đầu… bắt cá tươi hoặc giết lợn, thu thập lá khoai môn và quả sa kê từ mảnh đất nông nghiệp của gia đình và đập vỡ quả dừa để làm palusami.”

Tzur cho biết, palusami, một món ăn chủ yếu của người Samoa làm từ kem dừa (thường được nêm bằng hành tây, nước cốt chanh và gia vị đơn giản) được gói trong lá khoai môn, là “một món ăn ngon có lượng calo khủng mà người Samoa không thể cưỡng lại”.

Gogigui (Bán đảo Triều Tiên)

Đồ nướng Hàn Quốc thường có lò nướng được bao quanh bởi nhiều loại banchan (món ăn kèm).

Gogigui (tiếng Hàn có nghĩa là “thịt nướng”) là món ăn được cả người dân Hàn Quốc và du khách quốc tế ưa chuộng.

Bữa tối tại một bữa tiệc nướng Hàn Quốc thường bao gồm thịt bò, thịt lợn và thịt gà thái lát cùng với một số món banchan (món ăn kèm) và cơm được nấu ở giữa bàn, do đầu bếp hoặc chính thực khách nấu.

Nếu bạn muốn tự nấu món gogigui, thí sinh lọt vào vòng chung kết “Masterchef Korea” Diane Sooyeon Kang sẽ chia sẻ một số mẹo.

“Đối với những lát thịt mỏng như chadolbaegi (thịt ức bò thái mỏng), bạn nên đặt phẳng và nấu nhanh trong vài giây ở mỗi mặt”, cô nói. “Đối với các loại thịt như yangnyeom galbi (sườn ngắn ướp), nhiệt độ cao và lửa sẽ là tốt nhất vì nó sẽ làm caramel hóa bên ngoài trong khi vẫn giữ được độ ngon ngọt của thịt bên trong”.

Jessica Mehta, người đã sống ở Hàn Quốc một năm, gợi ý: “Bạn thực sự không có món BBQ Hàn Quốc nếu không kết hợp với rượu soju, một loại rượu trong có phần giống rượu sake.”

Pachamanca (Peru)

Pachamanca (Peru): Pachamanca (có nghĩa là nồi đất trong tiếng Quechua) là một trong những phong tục nấu ăn truyền thống nhất của người Inca ở Peru. Người ta đào một cái hố trên mặt đất và lót bằng đá nung nóng để nấu thức ăn.

Mặc dù ẩm thực Peru nổi tiếng khắp thế giới với món ceviche và cocktail Pisco sour, nhưng một trong những phong tục nấu ăn truyền thống nhất của người Inca ở Peru, pachamanca, vẫn chưa được nhiều người biết đến.

Pachamanca (có nghĩa là “nồi đất” trong tiếng Quechua) bao gồm việc đào đất để tạo ra một lò đất và lót khoang bằng đá nung nóng để nấu chín thức ăn.

Nhiều loại khoai tây, ngô, đậu và thịt ướp được bọc trong lá chuối và đặt vào lò đất trong nhiều giờ.

Pachamanca đích thực được phục vụ khi ngồi trên mặt đất và thường diễn ra vào những dịp đặc biệt (đặc biệt là các nghi lễ tôn giáo) và trong thời gian thu hoạch vào tháng 2 và tháng 3 hàng năm.

Nguồn: CNN


Klook.com

Bài viết liên quan

Những địa điểm Glamping và Camping gần Hà Nội

Glamping và Camping đều được thực hiện tại những địa điểm khá gần gũi với thiên nhiên – nơi người tham gia có cơ hội trở về với thiên nhiên cũng như cảm nhận sự tĩnh lặng trong một không gian xanh mát, phóng khoáng của núi rừng, biển cả,...

Chi tiết
Tìm hiểu về Glamping và Glamping ở Việt Nam hiện nay

Glamping – là từ ghép của glamorous và camping, mô tả một phong cách cắm trại với các tiện nghi cao cấp, lãng mạn giữa thiên nhiên. Trong một số trường hợp, Glamping có các dịch vụ kiểu khu nghỉ mát thường không liên quan đến cắm trại “truyền thống”....

Chi tiết
“Con đường lãng mạn nhất thế giới”, – Via dell’Amore, di sản thế giới ở Cinque Terre, Italia

Nằm ở Cinque Terre, Liguria, Italia, và được các tạp chí du lịch gọi bằng tên gọi “Con đường lãng mạn nhất thế giới“, Via dell’Amore trải dài bên vách đá cheo leo nhìn ra vùng biển Liguria, nối hai ngôi làng đẹp như tranh vẽ Riomaggiore và Manarola thuộc...

Chi tiết
Hoa hồng cổ Sapa – vẻ đẹp khó cưỡng từ xứ Tây Bắc

Đến Sapa chắc hẳn bạn sẽ thấy bị hút hồn bởi những bông hoa hồng xinh đẹp đến thế. Đó là hoa hồng cổ Sapa. Ngắm những bông hồng cổ Sapa là một điều không nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm thị trấn sương mù đáng yêu này. Người...

Chi tiết
Hồ tảo hồng đẹp quyến rũ ở thành phố Bảo Lộc – Địa điểm bạn nên đến khi du lịch Lâm Đồng

Nằm tại phường B’lao, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Hồ tảo hồng cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 20km về hướng thác Dambri, hồ tảo hồng kề ngay bên đồi chè Tâm Châu nổi tiếng. Hồ tảo hồng kề ngay bên đồi chè Tâm Châu nổi tiếng...

Chi tiết
Bạn nên biết: Các tuyến xe buýt từ Hà Nội đến sân bay Nội Bài và ngược lại

Có nhiều chuyến xe buýt từ trung tâm Hà Nội tới sân bay Nội Bài và ngược lại. Thời gian xe hoạt động thường từ 5h00 tới 23h hàng ngày. Thời gian trung bình đi lại từ trung tâm vào sân bay là 60 phút, giá vé: từ 7.000VND đến...

Chi tiết
Sự tích hồ Gươm – Hồ Hoàn Kiếm điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Sự tích hồ gươm hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm ngày nay : Vào thời giặc Minh xâm lược nước ta, đi đến đâu chúng cũng tàn sát người dân vô tội, cướp bóc của cải của nhân dân. Cuộc sống của người dân vô cùng cực khổ, và...

Chi tiết
7 địa điểm tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á dành cho du khách đi một mình

Việt nam có đến 2 địa điểm Hà Nội và Đà Nẵng vinh dự được nhắc đến trong danh sách 7 địa điểm tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á dành cho du khách đi một mình, chi phí phải chăng, thích hợp du lịch một mình tại Đông Nam...

Chi tiết
5 điểm đến được booking gợi ý khi đến Việt Nam dựa trên các lựa chọn đặt phòng

Đà Lạt, Hội An, Ninh Bình, Mộc Châu và Phú Quốc có cảnh quan tươi đẹp, yên tĩnh, nhiều trải nghiệm phù hợp cho du khách muốn tìm điểm đến để thư giãn và khám phá vẻ đẹp khi đến việt nam Dưới đây là 5 điểm đến được gợi...

Chi tiết
Những điều lưu ý cho du khách đến Paris dịp Olympic 2024

Olympic Paris 2024 bắt đầu từ ngày 26/7 và kéo dài đến 11/8. Lễ khai mạc diễn ra bên bờ sông Seine vào lúc 19h30 ngày 26/7 (giờ địa phương), 1h30 ngày 27/7 (giờ Hà Nội). Giao thông tại thủ đô Paris những ngày diễn ra Thế vận hội sẽ...

Chi tiết
Đảo ngọc Phú Quốc trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, vượt qua cả “thiên đường” Bali của Indonesia

Vừa mới đây, đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam đã vượt qua “thiên đường” Bali của Indonesia, vươn lên chiếm vị trí số 2 trong số những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Kết quả này được bình chọn bởi hơn 186.000 độc giả của Travel & Leisure, là...

Chi tiết
Đến Hà Nội những món ăn đậm hương vị Thủ Đô nhất định bạn phải thử

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nơi mà những tinh hoa bậc nhất về ẩm thực cũng hội tụ nơi đây. Ở Hà Nội, ẩm thực là nét đặc trưng với hương vị phong phú dễ làm xiêu lòng thực khách mỗi khi thưởng thức, lưu lại hương...

Chi tiết
Quốc gia nhỏ nhất châu Á nhưng lại được mệnh danh là thiên đường du lịch là ai

Maldives, tên chính thức là Cộng hòa Maldives, là một đảo quốc ở Nam Á gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách khoảng 700 kilomet phía tây nam Sri Lanka Maldives là một quốc...

Chi tiết
Đến Huế, khám phá cố đô lịch sử lâu đời của Viêt Nam

Du khách quốc tế đến việt nam, đặc biệt là người dân Việt Nam mà chưa từng một lần đến Huế quả thật là thiếu sót rất lớn. Huế là cố đô của Việt Nam có truyền thống, lịch sử lâu đời, Quần thể di tích Cố đô được UNESCO...

Chi tiết
Soneva-Maldives đảo thiên đường hướng tới không có muỗi đốt và hóa chất

Bất kỳ ai từng bị muỗi vây quanh khi đang cố gắng thư giãn trên một chuyến đi bộ ngắm cảnh hay bãi biển yên bình đều biết rằng ngay cả một loài côn trùng nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lớn đến kỳ nghỉ. Nhưng ngoài việc gây phiền...

Chi tiết
9 Món Ăn Philippines bạn nhất định phải thử

Khi đến thăm Philippines, đây là những món ăn bạn nhất định phải thử. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các món ăn đặc biệt này trên khắp đất nước, mặc dù bạn có thể thấy một số khác biệt theo vùng tùy thuộc vào các thành phần có...

Chi tiết
Top 5 thành phố đáng sống nhất Việt Nam được du khách bình chọn

Thành phố Đà Nẵng Là một thành phố luôn đứng top trong danh sách các thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, Đà Nẵng có đầy đủ các tố chất thu hút khách du lịch không chỉ trong nước mà còn cả ngoài nước, không chỉ là nơi đáng...

Chi tiết
Tham quan Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội với nhiều kiến thức bổ ích

Hoàng thành Thăng Long Hà Nội là quần thể di tích gắn với các giai đoạn lịch sử của dân tộc và là địa điểm tham quan hấp dẫn khi sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, đa dạng hoạt động ý nghĩa. Trải qua bao thăng trầm,...

Chi tiết
Khu nghỉ dưỡng của đội tuyển Anh tại tại Euro 2024 xa xỉ cỡ nào?

Spa & GolfResort Weimarer Land có 94 phòng nghỉ, 2 sân golf, sân bóng đá lớn và khu spa cao cấp. Mỗi phòng được bài trí đặc biệt để các cầu thủ “Tam sư” cảm thấy thoải mái như ở nhà. Trong thời gian tham dự Euro 2024 tại Đức,...

Chi tiết
Đến Hà Nội trái tim của Việt Nam mùa nào đẹp nhất.

Xe máy luồn lách trên đường đông đúc…đúng kiểu Hà Nội không vội được đâu là những câu nói đùa của rất nhiều người khi đến Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên của du khách về Hà Nội. Với nhiều người, Hà Nội có tất cả những thứ thú vị...

Chi tiết
Phố đi bộ hồ Gươm Hà Nội có những gì?

Phố đi bộ hồ Gươm Hà Nội hay còn gọi là ( Hồ Hoàn Kiếm )mở cuối tuần là một địa điểm vui chơi không thể bỏ qua cho cả du khách và người dân thủ đô. Phố đi bộ hồ Gươm Hà Nội bắt đầu được triển khai chính...

Chi tiết
Du lịch Nha Trang mùa nào, chơi gì, ăn gì?

Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ, thành phố còn sở hữu...

Chi tiết
7 nhà hàng Việt Nam nhận sao Michelin tối nay

Cẩm nang Michelin tối nay trao một sao Michelin cho 7 nhà hàng tại Việt Nam, trong đó có 4 nhà hàng được trao sao năm ngoái và 3 nhà hàng mới. Tại lễ công bố Michelin Guide 2024 tổ chức tại TP HCM, 7 nhà hàng tại Việt Nam...

Chi tiết