9 Món Ăn Philippines bạn nhất định phải thử

Khi đến thăm Philippines, đây là những món ăn bạn nhất định phải thử. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các món ăn đặc biệt này trên khắp đất nước, mặc dù bạn có thể thấy một số khác biệt theo vùng tùy thuộc vào các thành phần có sẵn ở các vùng khác nhau của đất nước.

Ẩm thực Philippines chịu ảnh hưởng tinh tế từ các nước láng giềng châu Á nhưng thực tế lại nằm trong số những nền ẩm thực độc đáo nhất thế giới, có lẽ là do đây là một tập hợp các hòn đảo, tách biệt khỏi lục địa châu Á. Từ món hầm gà truyền thống đến phôi vịt và nhiều món khác, bạn có thể thưởng thức một số cuộc phiêu lưu ẩm thực ở Philippines bất kể bạn có can đảm đến đâu khi nói đến ẩm thực kỳ lạ.

1.Trứng lộn

Hầu hết những du khách lần đầu đến Philippines sẽ thấy người dân địa phương thách thức họ ăn một trong những món ngon kỳ lạ nổi tiếng nhất của đất nước này, balut. Về cơ bản, đây là một quả trứng luộc với phôi vịt bán phát triển từ 16 đến 21 ngày tuổi. Càng để lâu, phôi càng phát triển nên bạn có thể mong đợi nhìn thấy lông, mỏ hoặc móng vuốt của gà con. Tuy nhiên, chúng tôi đảm bảo rằng nó ngon hơn bạn nghĩ.

Ăn trứng vịt lộn giống như một trò chơi trí tuệ hơn. Bạn không được nhìn chằm chằm quá nhiều hoặc tách nó ra. Chỉ cần ăn nó! Đục một lỗ ở đầu tròn, húp nước bên trong, rắc một ít muối hoặc giấm vào, và cho tất cả mọi thứ vào miệng trừ phần cứng, màu trắng. Nước có vị giống như súp gà và lòng đỏ thì béo hơn trứng luộc thông thường của bạn.

 

Trứng lộn

2.Heo Quay

Bạn sẽ thấy lechon (lợn quay) trong mọi lễ hội thị trấn và lễ kỷ niệm lớn trong gia đình người Philippines. Món này thường được chế biến bằng cách nhồi thịt lợn với các loại thảo mộc và gia vị như sả, hành tây và tỏi rồi từ từ nướng trên than trong nhiều giờ cho đến khi da chuyển sang màu nâu đỏ.

Lớp da giòn tan của Lechon, cũng như phần thịt mềm ẩm, đã làm say đắm cả người dân địa phương và du khách nước ngoài. Trên thực tế, ngay cả đầu bếp người Mỹ nổi tiếng, Anthony Bourdain, cũng không thể không thốt lên sau khi cắn một miếng ngon lành: “Đây là món thịt lợn ngon nhất từ ​​trước đến nay!”. Những nơi tốt nhất để tìm thấy Lechon ở Philippines là ở Manila và Cebu mặc dù bạn có thể tìm thấy nó ở hầu hết mọi nơi. Sự khác biệt chủ yếu nằm ở phần nhân, kiểu nướng, thời gian cũng như loại thịt lợn được sử dụng.

Heo Quay

3. Cháo Súp

Sinigang là một món ăn Philippines được ưa chuộng mọi thời đại khác. Khi thưởng thức thịt nướng hoặc hải sản, người dân địa phương thích có một món súp hoặc món hầm để cân bằng mọi thứ, và món súp này thường là món sinigang khiêm tốn. Thành phần chính sẽ là thịt lợn cùng với một loạt các loại rau như củ cải, khoai môn, cà tím, đậu que, cà chua và hành tây.

Ngoài ra, thịt bò, tôm, cá hoặc gà được sử dụng thay cho thịt lợn. Là một chất tạo chua, me là lựa chọn thông thường mặc dù một số người sử dụng ổi, santol, cà chua hoặc kamias.

Cháo,súp

4.Thịt nấu chua

Abodo là món ăn phổ biến của người Philippines, về cơ bản là thịt lợn nấu với giấm, nước tương, tỏi, lá nguyệt quế và hạt tiêu đen. Đôi khi, người ta còn thêm trứng và khoai tây nhưng ngon nhất là ăn kèm với một cốc cơm nóng hổi. Nếu bạn hỏi bất kỳ người Philippines nào về một món ăn quốc gia, họ có thể sẽ nói là adobo.

Mỗi hộ gia đình có cách diễn giải riêng, thêm các thành phần như nước cốt dừa và nghệ để phù hợp với khẩu vị của từng vùng. Ngoài thịt lợn, một số người thích dùng thịt gà. Dù bằng cách nào, thịt thường rất mềm và tràn đầy hương vị. Nếu bạn hỏi bất kỳ người nước ngoài nào về món ăn Philippines mà họ nhớ và thích nhất, họ thường nhắc đến thịt lợn hoặc thịt gà adobo.

Thịt nấu chua Abodo

5.Thịt lợn nóng

Sisig thịt lợn nướng là một công thức nấu ăn được yêu thích khác của người Philippines, một món khai vị chính (được gọi là pulutan trong tiếng Pinoy) thường được phục vụ khi mọi người tụ tập để uống rượu. Có nguồn gốc từ thủ đô ẩm thực của Philippines, Pampanga, ban đầu món này được làm bằng mặt và tai lợn nướng trộn với gan nấu chín, ớt, hành tây thái nhỏ, bột gan, phủ một quả trứng tùy chọn và được phục vụ trên một đĩa kim loại đang cháy.

Qua nhiều năm, món ăn này đã được tái tạo ở các vùng khác và hiện nay chúng ta có các biến thể như sisig cá ngừ, sisig cá sấu và sisig bangus (cá sữa). Mặc dù hiện nay được coi là món khai vị phổ biến, hãy ăn sisig như người dân địa phương và có một cốc bia lạnh trong tay.

Thịt lợn nóng hổi

6.Bicol Express – Đặt tên theo 1 chuyến tàu nhanh

Nếu bạn thích đồ ăn cay và nóng, bạn sẽ bị mê hoặc bởi Bicol Express. Đây là món hầm thịt lợn cay được nấu với nước cốt dừa, mắm tôm và rất nhiều ớt. Người ta tin rằng món này có nguồn gốc từ vùng Bicol, nhưng thực ra nó được đặt theo tên của một chuyến tàu từng chạy qua tuyến đường từ Manila đến Bicol.

Thịt cực kỳ mềm, và mọi người thường thích vị béo ngậy nhưng cay của súp. Nếu bạn không chịu được đồ ăn cay, món này có thể khiến bạn nản lòng, nhưng chúng tôi thích đồ ăn cay!

Xe buýt nhanh

7.Ếch nhồi

Nếu bạn là người thích phiêu lưu, thì chúng tôi có một thử thách dành cho bạn – Betute hay Ếch nhồi của Pampanga. Đừng lo lắng vì món ăn kỳ lạ này sử dụng ếch bắt được ở các trang trại, sông ngòi và ruộng lúa. Chắc chắn không phải là ếch bò hay cóc mà bạn có thể quen thuộc trong trường hợp bạn lo lắng rằng nó có thể có độc.

Trong quá trình chế biến, ếch được làm sạch kỹ lưỡng, bỏ hết ruột, chân và đầu. Sau đó, ếch được nhồi với thịt lợn băm nhỏ và các loại thảo mộc và gia vị thái nhỏ, rồi chiên ngập trong dầu. Món này rất ngon. Chúng tôi cam đoan. Thực ra, nó có vị giống thịt gà.

Ếch nhồi

8.Súp La Paz Batchoy

La Paz Batchoy là món đặc sản đặc trưng của Iloilo, về cơ bản là súp mì trứng nấu với nội tạng lợn như gan, thận và tim rồi trang trí bằng gừng, hành lá, bì lợn và trứng sống.

Món này phổ biến đến mức người dân địa phương nói rằng không chuyến đi nào đến Iloilo là trọn vẹn nếu không thử món ăn thoải mái này. Đôi khi nó được ăn kèm với puto (bánh hấp Philippines) hoặc pandesal (bánh mì cuộn địa phương). Chúng tôi khuyên bạn nên đến chợ La Paz để thưởng thức bát mì chính thống nhất. Vào những ngày mưa, một bát mì La Paz Batchoy nóng hổi luôn là lựa chọn hoàn hảo. Hãy nghe lời khuyên của người dân địa phương, hãy ăn hết nước dùng trước. Bạn luôn có thể yêu cầu thêm nước dùng.

Súp La Paz Batchoy

9.Gà Tinola

Tinolang Manok là món ăn thoải mái tuyệt vời nhất đối với nhiều người Philippines. Trên thực tế, nó đã trở thành từ đồng nghĩa với ‘nhà’, và một ngụm nước dùng ngon của nó tự động khiến người ta hoài niệm.

Gà Tinola – Gà Hầm

Đây là món hầm gà nấu với đu đủ xanh và lá ớt, nêm với hành tây, gừng và nước mắm. Một số biến thể sử dụng lá cây malunggay hoặc lá chùm ngây rất bổ dưỡng. Dù bằng cách nào, tinolang manok ngon nhất là loại sử dụng thịt gà bản địa. Đây là một bữa ăn rất phổ biến ở Philippines, đặc biệt là ở các tỉnh vì người dân địa phương có thể chỉ cần bắt một trong những con gà của họ ở sân sau, tự thu hoạch đu đủ và lá ớt và thế là xong! Họ có món súp gà rất ngon cho bữa trưa hoặc bữa tối. Nếu bạn muốn nếm thử hương vị nấu ăn tại nhà của người Philippines, bạn không thể tìm thấy món nào tuyệt hơn thế này.

Nguồn: hotels.com

Bài viết liên quan

Những địa điểm Glamping và Camping gần Hà Nội

Glamping và Camping đều được thực hiện tại những địa điểm khá gần gũi với thiên nhiên – nơi người tham gia có cơ hội trở về với thiên nhiên cũng như cảm nhận sự tĩnh lặng trong một không gian xanh mát, phóng khoáng của núi rừng, biển cả,...

Chi tiết
Tìm hiểu về Glamping và Glamping ở Việt Nam hiện nay

Glamping – là từ ghép của glamorous và camping, mô tả một phong cách cắm trại với các tiện nghi cao cấp, lãng mạn giữa thiên nhiên. Trong một số trường hợp, Glamping có các dịch vụ kiểu khu nghỉ mát thường không liên quan đến cắm trại “truyền thống”....

Chi tiết
“Con đường lãng mạn nhất thế giới”, – Via dell’Amore, di sản thế giới ở Cinque Terre, Italia

Nằm ở Cinque Terre, Liguria, Italia, và được các tạp chí du lịch gọi bằng tên gọi “Con đường lãng mạn nhất thế giới“, Via dell’Amore trải dài bên vách đá cheo leo nhìn ra vùng biển Liguria, nối hai ngôi làng đẹp như tranh vẽ Riomaggiore và Manarola thuộc...

Chi tiết
Hoa hồng cổ Sapa – vẻ đẹp khó cưỡng từ xứ Tây Bắc

Đến Sapa chắc hẳn bạn sẽ thấy bị hút hồn bởi những bông hoa hồng xinh đẹp đến thế. Đó là hoa hồng cổ Sapa. Ngắm những bông hồng cổ Sapa là một điều không nên bỏ lỡ khi bạn ghé thăm thị trấn sương mù đáng yêu này. Người...

Chi tiết
Hồ tảo hồng đẹp quyến rũ ở thành phố Bảo Lộc – Địa điểm bạn nên đến khi du lịch Lâm Đồng

Nằm tại phường B’lao, thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Hồ tảo hồng cách trung tâm thành phố Bảo Lộc 20km về hướng thác Dambri, hồ tảo hồng kề ngay bên đồi chè Tâm Châu nổi tiếng. Hồ tảo hồng kề ngay bên đồi chè Tâm Châu nổi tiếng...

Chi tiết
Bạn nên biết: Các tuyến xe buýt từ Hà Nội đến sân bay Nội Bài và ngược lại

Có nhiều chuyến xe buýt từ trung tâm Hà Nội tới sân bay Nội Bài và ngược lại. Thời gian xe hoạt động thường từ 5h00 tới 23h hàng ngày. Thời gian trung bình đi lại từ trung tâm vào sân bay là 60 phút, giá vé: từ 7.000VND đến...

Chi tiết
Sự tích hồ Gươm – Hồ Hoàn Kiếm điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Hà Nội

Sự tích hồ gươm hay còn gọi là hồ Hoàn Kiếm ngày nay : Vào thời giặc Minh xâm lược nước ta, đi đến đâu chúng cũng tàn sát người dân vô tội, cướp bóc của cải của nhân dân. Cuộc sống của người dân vô cùng cực khổ, và...

Chi tiết
7 địa điểm tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á dành cho du khách đi một mình

Việt nam có đến 2 địa điểm Hà Nội và Đà Nẵng vinh dự được nhắc đến trong danh sách 7 địa điểm tuyệt vời nhất ở Đông Nam Á dành cho du khách đi một mình, chi phí phải chăng, thích hợp du lịch một mình tại Đông Nam...

Chi tiết
5 điểm đến được booking gợi ý khi đến Việt Nam dựa trên các lựa chọn đặt phòng

Đà Lạt, Hội An, Ninh Bình, Mộc Châu và Phú Quốc có cảnh quan tươi đẹp, yên tĩnh, nhiều trải nghiệm phù hợp cho du khách muốn tìm điểm đến để thư giãn và khám phá vẻ đẹp khi đến việt nam Dưới đây là 5 điểm đến được gợi...

Chi tiết
Những điều lưu ý cho du khách đến Paris dịp Olympic 2024

Olympic Paris 2024 bắt đầu từ ngày 26/7 và kéo dài đến 11/8. Lễ khai mạc diễn ra bên bờ sông Seine vào lúc 19h30 ngày 26/7 (giờ địa phương), 1h30 ngày 27/7 (giờ Hà Nội). Giao thông tại thủ đô Paris những ngày diễn ra Thế vận hội sẽ...

Chi tiết
Đảo ngọc Phú Quốc trở thành hòn đảo đẹp thứ 2 thế giới, vượt qua cả “thiên đường” Bali của Indonesia

Vừa mới đây, đảo ngọc Phú Quốc của Việt Nam đã vượt qua “thiên đường” Bali của Indonesia, vươn lên chiếm vị trí số 2 trong số những hòn đảo đẹp nhất thế giới. Kết quả này được bình chọn bởi hơn 186.000 độc giả của Travel & Leisure, là...

Chi tiết
Đến Hà Nội những món ăn đậm hương vị Thủ Đô nhất định bạn phải thử

Hà Nội là thủ đô của Việt Nam, nơi mà những tinh hoa bậc nhất về ẩm thực cũng hội tụ nơi đây. Ở Hà Nội, ẩm thực là nét đặc trưng với hương vị phong phú dễ làm xiêu lòng thực khách mỗi khi thưởng thức, lưu lại hương...

Chi tiết
Quốc gia nhỏ nhất châu Á nhưng lại được mệnh danh là thiên đường du lịch là ai

Maldives, tên chính thức là Cộng hòa Maldives, là một đảo quốc ở Nam Á gồm nhóm các đảo san hô tại Ấn Độ Dương. Maldives nằm ở phía nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ, và cách khoảng 700 kilomet phía tây nam Sri Lanka Maldives là một quốc...

Chi tiết
Đến Huế, khám phá cố đô lịch sử lâu đời của Viêt Nam

Du khách quốc tế đến việt nam, đặc biệt là người dân Việt Nam mà chưa từng một lần đến Huế quả thật là thiếu sót rất lớn. Huế là cố đô của Việt Nam có truyền thống, lịch sử lâu đời, Quần thể di tích Cố đô được UNESCO...

Chi tiết
Soneva-Maldives đảo thiên đường hướng tới không có muỗi đốt và hóa chất

Bất kỳ ai từng bị muỗi vây quanh khi đang cố gắng thư giãn trên một chuyến đi bộ ngắm cảnh hay bãi biển yên bình đều biết rằng ngay cả một loài côn trùng nhỏ cũng có thể ảnh hưởng lớn đến kỳ nghỉ. Nhưng ngoài việc gây phiền...

Chi tiết
Ăn thịt nướng ở đâu ngon nhất thế giới

Người Mỹ có lẽ là người tiên phong cho phong trào “nướng thịt”. Sân sau và công viên ở Hoa Kỳ luôn đông đúc người tụ tập quanh món thịt gà và các loại thịt khác được rưới nước sốt. Nhưng dù kỹ năng nướng của người Mỹ có nổi...

Chi tiết
Top 5 thành phố đáng sống nhất Việt Nam được du khách bình chọn

Thành phố Đà Nẵng Là một thành phố luôn đứng top trong danh sách các thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam, Đà Nẵng có đầy đủ các tố chất thu hút khách du lịch không chỉ trong nước mà còn cả ngoài nước, không chỉ là nơi đáng...

Chi tiết
Tham quan Hoàng Thành Thăng Long Hà Nội với nhiều kiến thức bổ ích

Hoàng thành Thăng Long Hà Nội là quần thể di tích gắn với các giai đoạn lịch sử của dân tộc và là địa điểm tham quan hấp dẫn khi sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ xưa, đa dạng hoạt động ý nghĩa. Trải qua bao thăng trầm,...

Chi tiết
Khu nghỉ dưỡng của đội tuyển Anh tại tại Euro 2024 xa xỉ cỡ nào?

Spa & GolfResort Weimarer Land có 94 phòng nghỉ, 2 sân golf, sân bóng đá lớn và khu spa cao cấp. Mỗi phòng được bài trí đặc biệt để các cầu thủ “Tam sư” cảm thấy thoải mái như ở nhà. Trong thời gian tham dự Euro 2024 tại Đức,...

Chi tiết
Đến Hà Nội trái tim của Việt Nam mùa nào đẹp nhất.

Xe máy luồn lách trên đường đông đúc…đúng kiểu Hà Nội không vội được đâu là những câu nói đùa của rất nhiều người khi đến Hà Nội. Ấn tượng đầu tiên của du khách về Hà Nội. Với nhiều người, Hà Nội có tất cả những thứ thú vị...

Chi tiết
Phố đi bộ hồ Gươm Hà Nội có những gì?

Phố đi bộ hồ Gươm Hà Nội hay còn gọi là ( Hồ Hoàn Kiếm )mở cuối tuần là một địa điểm vui chơi không thể bỏ qua cho cả du khách và người dân thủ đô. Phố đi bộ hồ Gươm Hà Nội bắt đầu được triển khai chính...

Chi tiết
Du lịch Nha Trang mùa nào, chơi gì, ăn gì?

Nha Trang, thành phố biển nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Được thiên nhiên ban tặng những bãi biển, vùng vịnh đẹp cùng nhiều đảo lớn nhỏ, thành phố còn sở hữu...

Chi tiết
7 nhà hàng Việt Nam nhận sao Michelin tối nay

Cẩm nang Michelin tối nay trao một sao Michelin cho 7 nhà hàng tại Việt Nam, trong đó có 4 nhà hàng được trao sao năm ngoái và 3 nhà hàng mới. Tại lễ công bố Michelin Guide 2024 tổ chức tại TP HCM, 7 nhà hàng tại Việt Nam...

Chi tiết